Avast Antivirus Free Version+วิธีการติดตั้ง

Avast Antivirus Free Version โปรแกรมสแกนไวรัสใช้ฟรีที่มีดีในตัว พร้อมดาวน์โหลดที่นี่

Avast Antivirus Free Version โปรแกรมสแกนไวรัสใช้ฟรีที่มีดีในตัว พร้อมดาวน์โหลดที่นี่

Avast Antivirus (Free Version) (เอวาสแอนตี้ไวรัส) : เป็น โปรแกรมป้องกันไวรัส ที่ถือได้ว่าค่อนข้างมีประสิทธิภาพอีกตัวหนึ่ง เพราะโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่สามารถตรวจสอบ(Detect) และกำจัด(Delete & Kill) ได้ทั้งไวรัสประเภทธรรมดา หรือ ไวรัสประเภทหนอน(Worm) การกำจัดโทจัน(Trojan) และคุณสมบัติที่น่าสนใจอีกมากมาย
<align=”center”>image
เปิดโปรแกรมขึ้นมาจะรู้สึกว่าได้อารมณ์ของ Windows 8 หน้าตาเรียบๆและดูง่ายต่อการใช้งาน
Untitled-2
เมื่อกดไปที่แท็บ SECURITY จะเห็นสเตตัสการทำงานของ Real-time Shields ทั้ง 8 โดยลักษณะการทำงานจะมีไฟกระพริบบอกเมื่อมีตรวจสอบใช้งาน แสดงตัวเลขว่าสแกนไปมากน้อยเพียงใดไหน และสถานะการทำงานของ Cloud service
ข้อดีของ Cloud Services จะแบ่งออกเป็นสองอย่างคือ
File Reputation Services – เป็นบริการตรวจสอบไฟล์ที่น่าสงสัย แบบออนไลน์ทันทีที่คุณเปิดไฟล์นั้น ๆ โดยจะอาศัยฐานข้อมูลจากผู้ใช้ Avast ด้วยกันเอง
Streaming Updates – เมื่อทาง Avast ทำฐานข้อมูลใหม่เสร็จ ก็จะส่งมาอัพเดตให้เครื่องเราทันที โดยที่เราไม่ต้องมาคอยอัพเดตเอง
image
แท็บย่อย ANTIVIRUS ก็จะมีรูปแบบการสแกนหลายแบบ ให้เลือกที่ท่านตามต้องการ
image
แท็บย่อย Software Updater จะมีหน้าที่คอยตรวจซอฟต์แวร์ในเครื่องเรา หากเจอโปรแกรมล้าสมัยมันก็จะพยายามอัพเดตให้ (จากที่ลองดูพบว่ามันยังรู้จักซอฟท์แวร์ไม่หมดเครื่อง จะรู้จักเพียงแค่พวก ปลั๊กอิน เว็บเบราว์เซอร์ กับโปรแกรมทีเห็นในภาพแค่นั้น )
image
แท็บย่อย TOOLS ในส่วนของ Browser Cleanup เพียงแค่กด Start Avast! Brower Cleanup NOWมันก็จะทำการลบพวก Tool bar และพวกชอบขโมยหน้า Home หน้า New Tabs และ Search Engine โดยสามารถใช้ใน avast และยังมีเวอร์ชั่นโปรแกรมเดี่ยวๆของมันให้โหลดด้วย (คลิ๊กที่ปุ่ม Dowsnload สีฟ้าเพื่อทำการโหลด)
image
ภาพหลังจากที่กด Start Avast! Brower Cleanup NOW (แสดงข้อมูลของ add-ons ตัวปัญหาเพื่อให้เราได้จัดการกับมัน)
image
ในแท็บ MAINTENANCE จะมีแท็บย่อยที่โดดเด่นคือ Remote Assistance มันคือความสามารถในการควบคุมคอมพิวเตอร์อีกเครื่องจากระยะไกลโดยขอแค่มี Avast ติดตั้งไว้ทั้งคู่เท่านั้น ส่วนวิธีใช้แค่ให้เครื่องที่จะถูกควบคุมกด Allow Remote Control แล้วบอกรหัสที่ขึ้นมาให้เครื่องที่จะเป็นฝ่ายควบคุมรู้ จากนั้นฝ่ายที่ควบคุมก็กด Control Remote Computer แล้วกรอกรหัสไปเท่านั้นก็ควบคุมได้ทันที
ในจุดเด่นๆ ของ Avast Antivirus (Free Version) ก็ได้แนะนำไปหมดแล้ว ส่วนแท็บอื่น ๆ ก็ไม่ค่อยมีอะไรมาก อย่าง MAINTENANCE ก็รวมหัวข้อสำหรับอัพเดต ลงทะเบียน (หมดอายุก็มาต่อได้) ฯลฯ  MARKET ก็เน้นขายของซะส่วนใหญ่  RECOMMEND เอาไว้สำหรับโปรโมทโปรแกรม  SUPPORT ก็เป็นข้อมูลเพิ่มเติม เช่น FAQ และมีคู่มือ PDF ให้โหลด เป็นต้น

image

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น